Cách trang trí cây thông noel tại nhà

Mục lục

Ở phương Tây Giáng sinh được xem là dịp lễ quan trọng nhất năm. Vào dịp Noel nhiều gia đình đoàn tụ, quây quần bên nhau nên đây là khoảng thời gian được mong chờ nhất năm. Cây thông được xem là biu tượng cho sự vĩnh cửu, phồn vinh và ấm cúng. Vì thế trang trí cây thông noel tại nhà như thế nào được rất nhiều gia đình quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu các cách trang trí cây thông noel vừa đẹp vừa đơn giản nhé!

1. Nên trang trí cây thông noel tại nhà bằng cây giả hay thật?

Với nhiều nước phương Tây, màu xanh tượng trưng cho sự trường tồn, tài lộc, xanh tươi và ấm no. Những loại cây có màu xanh quanh năm thường mang ý nghĩa rất đặc biệt với con người. Sở dĩ, cây thông được chọn để trang trí cho dịp Giáng sinh vì nó luôn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ trong khí hậu lạnh giá của mùa đông. Đặc biệt hơn cây thông còn được xem là cây phục sinh với ý nghĩa sự sống mạnh mẽ, xua đuổi tà ma và vượt qua mọi khó khăn.

Có rất nhiều gia đình phân vân không biết nên trang trí cây thông noel tại nhà bằng cây thật hay cây giả. Dù thật hay giả cũng đều có những ưu điểm và khuyết điểm  riêng.

Cây thông thật giúp tạo ra oxy tạo nên bầu không khí trong lành. Còn đối với cây thông noel giả thì sẽ có những đặc điểm sau:

  • Có thể tái sử dụng nhiều lần nên tiết kiệm được chi phí. 
  • Đối với cây giả thì sẽ tránh được tình trạng lá rụng, bụi cây.
  • Không cần tưới nước để giữ độ tươi mới. 
  • Có được cây thông kích cỡ và hình dạng như mong muốn.
  • Giảm nguy cơ gây hỏa hoạn trong trường hợp cây khô héo. 
Cây thông noel giả có thể tái sử dụng nhiều lần
Cây thông noel giả có thể tái sử dụng nhiều lần

Vào mỗi dịp Giáng sinh, trang trí cây thông được xem mọi người còn thực hiện trang trí lên cây thông noel một số các vật phẩm khác nhau như: đèn nến, hoa màu, banh vải nhiều màu, đồ chơi các loại,… để tượng trưng cho sự giàu có và may mắn

2. Các bước trang trí cây thông noel tại nhà

Muốn có một cây thông hoàn hảo cho dịp lễ giáng sinh sắp tới bạn cần làm theo các bước sau:

  • Xác định cây thông sử dụng là cây thông thật hay giả.
  • Nếu là cây giả thì lựa chọn kích cỡ mong muốn.
  • Lên kế hoạch trang trí cây thông noel tại nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí.
  • Chọn tông màu tổng thể cho cây thông noel.
  • Tận dụng hoặc tự làm những vật trang trí trên cây.
  • Tính toán số lượng đèn trang trí cần có cho cây thông noel.

3. Trang trí cây thông noel tại nhà bằng phụ kiện

3.1. Trang trí cây thông noel tại nhà bằng dây đèn

Dựa vào chiều cao của cây thông mà lựa chọn kích cỡ dây đèn phù hợp. Sau đó mua đèn và đồ trang trí phù hợp với cây thông noel đó.  Đặc biệt khi trang trí cây thông noel tại nhà cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn:

  • Không để hai đầu dây đèn trang trí cây thông chạm nhau hay xếp chồng lên nhau tránh các nguy cơ cháy nổ.
Cần chú ý khi trang trí dây đèn lên cây thông
Cần chú ý khi trang trí dây đèn lên cây thông
  • Không nên cắm nhiều hơn hai dây đèn nối dài với nhau để đảm bảo an toàn tối đa. Ngoài ra, công suất của tất cả đèn mà bạn sử dụng phải giống nhau. 

3.2. Trang trí cây thông noel theo kiểu cổ điển 

Noel bao giờ cũng gắn với mùa đông chính vì thế trang trí cây thông noel sẽ tạo nên sự ấm cúng và tăng thêm vẻ lung linh cho căn nhà.

Cách trang trí cây thông theo kiểu cổ điển thường được nhiều người sử dụng chính là sử dụng những quả cầu pha lê thủy tinh. Đặc biệt, với kiểu trang trí này thì nên đặt cây thông gần lò sưởi để tạo nên bầu không khí lễ hội lung linh sắc màu.

3.3. Trang trí cây thông noel tại nhà bằng giấy origami

Nghe qua thì đây là cách trang trí cây thông noel tại nhà khá độc đáo và mới lạ. Với cách trang trí này thì bạn cần chuẩn bị giấy origami. Sau đó dùng giấy origami gấp thành những con vật trang trí lên cây. 

Trang trí cây thông noel tại nhà bằng giấy origami
Trang trí cây thông noel tại nhà bằng giấy origami

Trang trí cây thông bằng hạc giấy hay đèn lồng gấp giấy sẽ làm cho cây thông của bạn mang dấu ấn riêng so với cây khác. Ngoài ra, nếu nhà bạn có trẻ em thì có thể hướng dẫn các em tự gấp giấy để trang trí. Được tự mình trang trí cây thông sẽ giúp cho dịp lễ Giáng sinh càng thêm ý nghĩa.

3.4. Trang trí cây thông noel tại nhà theo phong cách đơn sắc

Nếu bạn không muốn cây thông của mình có quá nhiều màu sắc thì có thể chọn một tông màu chủ đạo sau đó trang trí theo tông màu này.

Trang trí cây thông noel tại nhà theo kiểu đơn sắc
Trang trí cây thông noel tại nhà theo kiểu đơn sắc

Tông màu đơn sắc thường được nhiều gia đình lựa chọn chính là màu vàng kim, màu bạc,… Các đồ vật trang trí theo màu sẽ tạo nên sự đồng nhất thể hiện được phong cách riêng của chủ nhà.

3.5. Trang trí cây thông noel theo phong thủy

Nhiều người cho rằng bài trí theo phong thủy sẽ giúp cho gia chủ ngày càng phát tài, ăn nên làm ra và gia đình hạnh phúc. Vì thế nhiều gia đình thường tìm hiểu về phong thủy để có được cây thông ưng ý nhất.

Đầu tiên cần xác định được gia chủ hợp mệnh với màu sắc nào, cần hạn chế màu sắc nào. Sau đó sử dụng những vật trang trí như quả châu, quả cầu tuyết, ngôi sao,… theo màu sắc hợp mệnh đó.

Gia chủ có thể tùy ý trang trí cây thông bằng những phụ kiện bạn thích, miễn là chúng có chung một tông màu hợp với phong thủy ngôi nhà.

Nhiều người trang trí cây thông theo phong thủy để đem đến tài lộc
Nhiều người trang trí cây thông theo phong thủy để đem đến tài lộc

Để tránh sự đơn điệu trong màu sắc, hãy điểm thêm một số phụ kiện hài hòa với tông màu chủ đạo và làm nổi bật lên tông màu chính.

4. Tổng kết

Các cây thông noel và vật trang trí được bày bán sẵn trong các nhà sách hay cửa tiệm thì thường không đa dạng sắc màu cũng như không có kích cỡ như mong muốn. Chính vì thế nhiều gia đình đã lựa chọn cách order trên Taobao.

Nhiều người lựa chọn order cây thông trên Taobao để tiết kiệm chi phí
Nhiều người lựa chọn order cây thông trên Taobao để tiết kiệm chi phí

Không chỉ có mức chi phí rẻ mà khi order trên Taobao, khách hàng có thể lựa chọn đa dạng nhiều loại mặt hàng trang trí theo ý thích. 

Bạn đang đặt hàng Taobao nhưng lại gặp khó khăn trong việc thanh toán hay tìm sản phẩm thì đừng lo nhé! NHTB là đơn vị đã có hơn 8 năm trong lĩnh vực đặt hàng trên sàn thương mại điện tử nước ngoài như taobao.com, 1688.com,…

Nhiệt tình với khách hàng và uy tín trong công việc chính là phương châm của NHTB. Khi sử dụng dịch vụ của NHTB chắc chắn sẽ không làm quý khách thất vọng. Nếu bạn có nhu cầu thì đừng ngần lại liên hệ với NHTB nhé!

Đăng kí tài khoản

Đăng ký tham gia NHTB ngay để được tư vấn miễn phí về tìm nguồn hàng, nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

02473008003

Vui lòng Click để đi trên trang Kết Quả!