Tài khoản Taobao bị đóng băng: nguyên nhân và cách xử lý

Mục lục

Tài khoản Taobao bị đóng băng không phải điều quá xa lạ với nhiều người sử dụng nền tảng này. Tình trạng này có thể xảy ra với bất cứ ai nếu tài khoản của bạn chưa được xác minh đầy đủ. Vậy nguyên nhân và cách xử lý khi tài khoản của bạn bị đóng băng như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết hôm nay, hãy cùng NHTB tìm câu trả lời nhé!

1. Nguyên nhân khiến tài khoản Taobao bị đóng băng

Mua sắm đồ nội địa Trung trên Taobao hiện đang là xu hướng của giới trẻ. Chính vì vậy, rất nhiều người đã tự tìm hiểu và tạo riêng cho mình một tài khoản của trang thương mại điện tử này. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều tài khoản được thông báo đã bị đóng băng hay còn gọi là bị khóa. Điều này đã khiến không ít người dùng bất ngờ đến ngỡ ngàng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tài khoản Taobao bị đóng băng, tiêu biểu có thể kể đến như:

1.1. Sử dụng thông tin giả khi đăng ký tài khoản

Sử dụng thông tin giả để đăng ký tài khoản Taobao tồn tại rất nhiều rủi ro. Tình huống tệ nhất rất có thể tài khoản của bạn sẽ bị đóng băng, hạn chế đăng nhập.

Đặc biệt hơn, tài khoản Taobao có thể sử dụng để đăng nhập vào website 1688.com. Đây cũng là một sàn thương mại điện tử với nguồn hàng lớn, giá cả cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, để sử dụng nó bạn cần phải có tài khoản doanh nghiệp. Do đó, nếu cố tình sử dụng thông tin giả khi kê khai để đăng nhập vào 1688, thì sau một thời gian,tài khoản Taobao cá nhân của bạn cũng sẽ bị đóng băng.

1.2. Tài khoản Taobao bị đóng băng do tạo nhiều đơn ảo

Tài khoản của bạn sẽ bị đóng băng nếu Taobao phát hiện bạn tạo nhiều đơn giả. Điều này xảy ra trong trường hợp bạn thường xuyên tạo các đơn ảo nhưng khi có yêu cầu thanh toán, bạn lại không thanh toán. Sau một thời gian, Taobao sẽ quét tài khoản này và cho rằng bạn lừa đảo nên tiến hành khóa.

Tài khoản Taobao bị đóng băng
Thông báo tài khoản đang bị đóng băng

1.3. Tài khoản Alipay sử dụng thông tin ảo

Phương thức thanh toán chủ yếu và an toàn nhất khi sử dụng Taobao đó chính là Alipay. Tuy nhiên nếu tài khoản Alipay sử dụng thông tin ảo để đăng ký, thì khi liên kết với Taobao, rất có thể cả tài khoản Alipay lẫn Taobao đều bị khóa.

Ngoài ra, nếu Alipay của bạn có những nguồn tiền không rõ ràng, tiền bẩn đổ vào cũng sẽ là một nguyên nhân khiến cho nó và cả tài khoản Taobao bị đóng băng.

1.4. Tài khoản Taobao bị đóng băng do nhập sai mã xác nhận nhiều lần

Trong quá trình sử dụng hoặc khi giao dịch trên Taobao, bạn thường xuyên phải xác nhập qua cách nhập mã OTP. Nếu nhập sai quá nhiều lần tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế đăng nhập, hạn chế mua hàng và tệ nhất là bị đóng băng.

1.5. Sử dụng phần mềm để lấy thông tin trên Taobao

Tình trạng sử dụng phần mềm chuyên dụng để lấy các hình ảnh, video hay thông tin của sản phẩm trên Taobao không còn là điều xa lạ. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng phương pháp này thì tài khoản Taobao bị đóng băng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi khi hệ thống quét, Taobao sẽ đưa bạn vào diện tài khoản spam làm nghẽn băng thông của họ.

2. Cách xử lý khi tài khoản Taobao bị đóng băng

Như vậy, có khá nguyên nhân có thể dẫn đến việc tài khoản Taobao bị đóng băng. Vậy nếu rơi vào trường hợp này bạn phải làm sao để tiếp tục mua sắm trên nền tảng này. Dưới đây là cách xử lý khi tài khoản Taobao có vấn đề:

Cách 1: Liên hệ bộ phận hỗ trợ khách hàng của Taobao

Để báo cáo vấn đề và loại bỏ tình trạng tài khoản Taobao bị đóng băng bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của website này. Hãy thực hiện theo các bước sau nhé!

  • Bước 1: Truy cập vào website của Taobao và chuyển sang tiếng Việt

Nếu đã từng mua sắm trên Taobao chắc hẳn  các bạn cũng đã biết rằng trang web này có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Trung rồi phải không nào. Để dễ dàng trong việc thực hiện các thao tác tiếp theo bạn cần chuyển giao diện của nó sang tiếng Việt.

Đầu tiên bạn vào website https://world.taobao.com/, trình duyệt sẽ hiện lên một phần gợi ý để chuyển ngữ, hãy chọn Tiếng Việt nhé!

Tài khoản Taobao bị đóng băng 2
Chuyển giao diện sang tiếng Việt
  • Bước 2: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Taobao

Tại cuối giao diện của website Taobao, bạn tìm mục “ Liên hệ với chúng tôi” và nhấp vào đó.

Tài khoản Taobao bị đóng băng
Chọn mục “liên hệ với chúng tôi”

Tiếp theo, tại phần “Người tiêu dùng Taobao” bạn chọn vào mục “ Tư vấn trực tuyến”

Chọn mục "tư vấn trực tuyến"
Chọn mục “tư vấn trực tuyến”

Ngay sau đó, giao diện sẽ xuất hiện 1 hộp chát. Tại đây bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên hỗ trợ.

  • Bước 3: Chát với nhân viên hỗ trợ

Tại hộp chát, bạn hãy nhắn chi tiết về vấn đề mình đang gặp phải để nhân viên hỗ trợ gỡ bỏ tình trạng tài khoản Taobao bị đóng băng.

Tuy nhiên, ở đây bạn chỉ có thể trao đổi với nhân viên hỗ trợ bằng tiếng Trung, không thể sử dụng tiếng Việt được. Nếu không biết rõ tiếng Trung bạn hãy sử dụng các trang web và phần mềm dịch để chuyển ngữ rồi copy dán vào hộp chát. Tốt nhất là bạn nên nhờ người am hiểu về tiếng Trung để trao đổi với nhân viên, khi đó sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề hơn đấy.

Sử dụng tiếng Trung để chát với nhân viên hỗ trợ
Sử dụng tiếng Trung để chát với nhân viên hỗ trợ

Cách 2: Lập tài khoản mới

Trong nhiều trường hợp, cách xử lý tài khoản Taobao bị đóng băng ở trên không mang đến kết quả khả quan như không nhận được phản hồi của Taobao hay hệ thống không chấp nhận gỡ bỏ hạn chế cho bạn, tốt nhất bạn nên lập một tài khoản mới.

Cách lập tài khoản Taobao rất đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn tại đây.

Với lần đăng ký mới này, bạn nhất định phải cẩn thận với những nguyên nhân có thể dẫn đến tài khoản Taobao bị khóa ngay từ đầu. Để tránh trường tài khoản xảy ra vấn đề, các bạn nên:

  • Sử dụng thông tin thật để đăng ký, xác minh tài khoản
  • Không điền phiếu thông tin của 1688
  • Không nên lập các đơn hàng ảo trên Taobao
  • Liên kết với tài khoản alipay có thông tin chính xác và an toàn
  • Hạn chế đăng nhập và đăng xuất nhiều lần liên tục và trong nhiều thiết bị
  • Tuân thủ đúng các nguyên tắc sử dụng của Taobao

3. Tổng kết

Như vậy trong bài viết này chúng mình đã hướng dẫn các bạn cách xử lý trường hợp tài khoản Taobao bị đóng băng. Bên cạnh đó bạn cũng nên nắm rõ các nguyên nhân gây ra tình trạng này để tránh không mắc vào nữa. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác hay muốn order, chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, đừng quên liên hệ với NHTB nhé!

Đăng kí tài khoản

Đăng ký tham gia NHTB ngay để được tư vấn miễn phí về tìm nguồn hàng, nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

02473008003

Vui lòng Click để đi trên trang Kết Quả!