Rủi ro khi thanh toán Taobao bằng thẻ Visa

Mục lục

Ngoài Alipay thì thanh toán Taobao bằng thẻ Visa cũng là một phương án được nhiều người Việt lựa chọn. Tuy nhiên, hình thức thanh toán này có thể tồn tại rất nhiều rủi ro mà bạn nhất định phải lưu ý trước khi sử dụng. Vậy đó là những rủi ro gì? Đâu là giải pháp thay thế nó? Hãy cùng NHTB khám phá nhé!

1. Thanh toán Taobao bằng thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa (Visa card) là loại thẻ do tổ chức Visa International Service Association liên kết với các ngân hàng trong nước phát hành. Loại thẻ này cho phép người dùng thành toán quốc tế. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để mua sắm hay thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán… tại các nước khác.

Với việc được phép thanh toán quốc tế, thẻ Visa đã trở thành một trong các hình thức thanh toán được Taobao chấp nhận. Cách thanh toán Taobao bằng thẻ Visa cũng không quá khó nên được rất nhiều người lựa chọn.

Nếu bạn muốn sử dụng phương thức thanh toán này có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm cần mua trên Taobao và nhấn thanh toán
  • Bước 2: Điền các thông tin nhận hàng

Sau khi thanh toán, hệ thống sẽ hiện liên một form điền thông tin nhận hàng. Bạn chỉ cần điền thông tin về địa chỉ kho hàng tại Trung Quốc, tên người nhận và số điện thoại như hình sau:

Rủi ro khi thanh toán Taobao bằng thẻ Visa
Ảnh minh họa
  • Bước 3: Chọn thanh toán bằng thẻ Visa

Sau khi đã nhập thông tin xong, bạn chọn thanh toán rồi chọn thanh toán bằng thẻ Visa.

  • Bước 4: Điền thông tin thẻ Visa

Tại phần tiếp theo, bạn chọn loại thẻ thanh toán rồi điền số thẻ vào và bấm ô màu xanh dương để tiếp tục.

Rủi ro khi thanh toán Taobao bằng thẻ Visa
Ảnh minh họa

Ngay sau đó, giao diện sẽ hiện lên một form điền thông tin nữa, hãy điền đầy đủ theo hướng dẫn trong hình dưới đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối cùng, bạn ấn vào ô màu cam ở cuối để xác nhận thanh toán nhé!

2. Những rủi ro khi thanh toán Taobao bằng thẻ Visa

Thanh toán Taobao bằng thẻ Visa tuy rất tiện lợi và có tính chủ động cao, giúp bạn có thể tự chi trả bất cứ lúc nào mà không cần chờ bên thứ 3. Nhưng phương thức này lại tồn tại rất nhiều rủi ro và bất cập, cụ thể như sau:

2.1. Thanh toán Taobao bằng thẻ Visa có tính bảo mật thấp

Việc thanh toán quốc tế vốn đã tồn tại nhiều rủi ro về độ bảo mật. Đặc biệt hơn, khi thanh toán Taobao bằng thẻ Visa, bạn còn rất dễ bị đánh cắp thông tin.

Cơ chế thanh toán của thẻ Visa đơn giản là bạn chỉ cần cung cấp số thẻ và mã key chuyển tiền chứ không cần mật khẩu. Với tính tinh gọn và dễ dàng này, đã có rất nhiều tổ chức lợi dụng để đánh cắp thông tin của người dùng mà không phải gặp quá nhiều khó khăn.

Thanh toán bằng thẻ Visa rấ dễ bị đánh cắp thông tin
Thanh toán bằng thẻ Visa rất dễ bị đánh cắp thông tin

2.2. Thanh toán Taobao bằng thẻ Visa mất nhiều chi phí hơn

Khi sử dụng thẻ Visa, bạn phải mất một khoản phí cho ngân hàng để duy trì và quản lý thẻ. Bên cạnh đó, phí dịch vụ khi thanh toán quốc tế có phần cao hơn các phương thức thanh toán nội địa khác. Đặc biệt, phí chuyển đổi ngoại tệ đối với việc thanh toán Taobao bằng thẻ Visa cũng tương đối cao.

Như vậy việc sử dụng thẻ Visa để thanh toán sẽ khiến bạn phải mất nhiều chi phí phát sinh hơn một số phương thức thanh toán khác.

2.3. Thời gian vận chuyển hàng lâu và rủi ro cao

Khi tự thanh toán Taobao bằng thẻ Visa thì có một số vấn đề về vận chuyển mà bạn phải đối mặt. Thứ nhất, Taobao chỉ chấp nhận địa chỉ nhận hàng nội địa. Như vậy, để mua hàng bạn phải có địa chỉ của người thân hoặc bạn bè tại Trung Quốc rồi mới vận chuyển về Việt Nam.

Hơn thế nữa, các thủ tục vận chuyển về Việt Nam cũng khá phức tạp. Bạn cần phải am hiểu tiếng Trung và có nhiều kinh nghiệm. Chính vì vậy, đôi khi thời gian vận chuyển hàng sẽ lâu hơn. Đồng thời khi có các sự cố trong vận chuyển như thiếu hàng, sai hàng hay hư hỏng hàng… bạn cũng sẽ rất khó khăn để giải quyết.

3. Giải pháp thay thế hiệu quả cho thanh toán bằng thẻ Visa

Như chúng mình đã đề cập, việc thanh toán Taobao bằng thẻ Visa tồn tại khá nhiều rủi ro. Do đó, phương thức này cũng không được quá nhiều người dùng sử dụng. Vậy đâu là giải pháp thay thế hiệu quả? Hãy tham khảo 2 gợi ý của chúng mình ngay sau đây nhé!

3.1. Thanh toán Taobao bằng Alipay

Sử dụng Alipay thay vì thanh toán Taobao bằng thẻ Visa chính là giải pháp thay thế tối ưu cho bạn.

Alipay là một loại ví điện tử dùng để chi trả các khoản phí online do Alibaba phát triển. Do đó, nó liên kết rất chặt chẽ với Taobao, đồng thời các khoản phí chuyển đổi ngoại tệ cũng thấp hơn.

Với phương thức thanh toán này, bạn sẽ thanh toán các đơn hàng trên Taobao một cách nhanh chóng dễ dàng và hạn chế được nguy cơ về bảo mật tài khoản.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Alipay đã ngừng xác thực các tài khoản của người Việt. Chính vì vậy, bạn cần phải có số điện thoại và địa chỉ tại Trung mới đăng ký được Alipay.

3.2. Sử dụng dịch vụ order hàng hay thanh toán hộ

Thanh toán Taobao bằng thẻ Visa hay Alipay bạn đều phải trải qua một bước tiếp theo nữa, chính là tìm đơn vị vận chuyển hàng về Việt Nam. Nếu hàng hóa có vấn đề gì và bạn cũng không biết tiếng trung sẽ rất khó để giải quyết. Do đó, tìm đơn vị trung gian uy tín để order hàng Taobao hay thanh toán hộ qua Alipay sẽ là sự lựa chọn cực tốt cho bạn.

Dù mua hàng qua trung gian nhưng bạn sẽ được đảm bảo về độ an toàn, nhận được tỉ giá tốt hơn và được hỗ trợ nhanh chóng hơn.

NHTB tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng và vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam chất lượng và giá rẻ hàng đầu hiện nay. Chúng mình đã có hơn 9 năm kinh nghiệm và phục vụ cho hơn 20.000 khách hàng.

CNE cung cấp dịch vụ nhập hàng Taobao nhanh chóng, an toàn và tận tình
NHTB cung cấp dịch vụ nhập hàng Taobao nhanh chóng, an toàn và tận tình

Khi sử dụng dịch vụ của NHTB, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

  • Cung cấp dịch vụ chuyển tệ tỷ giá tốt và an toàn.
  • Chi phí mua hàng, vận chuyển rẻ nhất, không phí phát sinh
  • Vận chuyển bằng nhiều tuyến đường với thời gian tối ưu nhất 
  • Đặt hàng đơn giản, nhiều tiện ích trên website, app mobile
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc nhiệt tình, am hiểu nhiều lĩnh vực 

4. Tổng kết

Trên đây là thông tin về những rủi ro mà bạn có thể gặp phải nếu thanh toán Taobao bằng thẻ Visa. Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn những giải pháp thay thế mà chúng mình đã gợi ý. NHTB luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào, hãy liên hệ với chúng mình khi cần nhé!

Đăng kí tài khoản

Đăng ký tham gia NHTB ngay để được tư vấn miễn phí về tìm nguồn hàng, nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

02473008003

Vui lòng Click để đi trên trang Kết Quả!