Lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao và cách khắc phục

Mục lục

Lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao tuy không xuất hiện quá thường xuyên, nhưng đây vẫn là một trong những trục trặc phổ biến nhất khi người dùng tạo tài khoản. Cách khắc phục lỗi này không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản thôi. Theo dõi bài viết này để tìm ra hướng khắc phục lỗi phù hợp nhất nhé!

1. Tại sao bạn không đăng ký được tài khoản Taobao

Trong quá trình tạo tài khoản Taobao, có không ít người rơi vào trường hợp không đăng ký được. Tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng bởi đây cũng là một lỗi khá phổ biến.

Có rất nhiều nguyên dẫn đến việc bạn có thể không đăng ký được tài khoản Taobao, tiêu biểu như:

  • Lỗi từ hệ thống của Taobao

Nguyên nhân đầu tiên cho việc không đăng ký được tài khoản Taobao đó chính là xuất hiện lỗi từ hệ thống. Trong quá trình bạn tạo tài khoản thì có thể hệ thống Taobao đang được bảo trì hay gặp trục trặc gì đó. Điều này khiến cho hệ thống chưa thể nhận được thông tin đăng ký của bạn.

  • Lỗi do mạng internet không ổn định

Mạng yếu, chập chờn cũng là một nguyên nhân khiến cho hệ thống không tiếp nhận được thông tin đăng tài khoản của bạn. Nếu sử dụng dữ liệu di động bạn cũng có thể đang ở trong vùng có sóng 4g, 5g yếu nên rất dễ bị gián đoạn mạng.

Lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao
Mạng internet không ổn định cũng là lý do bạn không đăng ký được tài khoản
  • Lỗi do thực hiện sai hoặc bỏ qua một số bước trong đăng ký

Nguyên nhân này khá là phổ biến bởi khi đăng ký, giao diện hiện lên hoàn toàn bằng tiếng Trung nên nhiều người có thể không để ý sẽ điền thông tin sai. Ngoài ra, một số ô thông tin quan trọng nếu không được điền đúng vào thì bên hệ thống Taobao cũng sẽ từ chối yêu cầu đăng ký của bạn đấy.

  • Lỗi do sử dụng số điện thoại đã đăng ký

Lỗi này thường gặp khi người dùng mua số điện thoại lại của người khác hoặc mượn số điện thoại để sử dụng. Hiện nay số lượng người sử dụng Taobao ngày càng nhiều. Do đó số điện thoại đang sử dụng của bạn có thể đã được đăng ký trước đó nên hệ thống không cho phép đăng ký nữa.

  • Lỗi do không nhận được mã xác nhận

Thêm nguyên nhân dẫn đến việc bạn không đăng ký được tài khoản Taobao nữa đó chính là người dùng không nhận được mã xác nhận. Sau khi hoàn thành các bước điền thông tin, hệ thống của Taobao sẽ gửi về máy bạn mã xác nhận. Nếu không nhận được mã xác nhận này bạn sẽ không thể hoàn thành bước đăng ký được.

2. Cách khắc phục lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao

Tùy vào từng nguyên nhân, chúng ta sẽ có cách khắc phục lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao.

  • Đối với nguyên nhân do lỗi hệ thống thì bạn chỉ cần chờ cho hệ thống bảo trì ổn định. Thời gian chờ có thể từ 1 đến 2 tiếng. Sau đó bạn vào thực hiện bước đăng ký lại.
  • Nếu nguyên nhân là do mạng internet không ổn định thì bạn nên kiểm tra lại đường truyền của mình. Còn nếu sử dụng dữ liệu di động hãy chọn gói mạnh hơn, không bị hạn chế truy cập vào trang web quốc tế.
  • Còn để khắc phục lỗi do sử dụng số điện thoại đã đăng ký thì khi tạo tài khoản hệ thống sẽ có thông báo cho bạn. Với trường hợp này, bạn hãy đổi sang một số điện thoại khác chưa đăng ký Taobao và các sàn thương mại điện tử khác thuộc tập đoàn Alibaba.
  • Với lỗi thực hiện sai hoặc thiếu một số bước trong đăng ký thì bạn nên tham khảo hướng dẫn chi tiết về các bước đăng ký tài khoản Taobao. Điền đầy đủ các ô thông tin, đừng bỏ qua bước nào. Ngoài ra bạn có thể copy cụm từ tiếng trung rồi dùng phần mềm dịch sang tiếng Việt. Điều này giúp bạn không bị nhầm lẫn khi điền thông tin.
  • Cuối cùng, nếu bạn không đăng ký được tài khoản Taobao do không nhận được mã gửi về thì trước hết bạn hãy xem máy điện thoại của mình. Bạn hãy check xem thử điện thoại mình có cài các phần mềm chặn tin nhắn hay tường lửa không. Nếu có thì hãy gỡ bỏ chúng và thực hiện đăng ký lại. Ngoài ra, sim điện thoại bạn đang có cài chương trình chặn tin nhắn quốc tế thì hệ thống cũng sẽ không gửi được mã xác nhận. Chính vì vậy hãy liên hệ với nhà mạng để kiểm tra và hủy bỏ nó nhé!
Lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao
Điện thoại có cài phần mềm chặn tin nhắn nên không nhận được mã xác nhận

3. Cách đăng ký tài khoản Taobao chuẩn nhất

Để tạo tài khoản Taobao bạn có thể đăng ký bằng máy tính hoặc điện thoại di động. Nếu sử dụng máy tính hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website Taobao.com

Đầu tiên các bạn truy cập vào website taobao.com, tìm đến nơi đăng ký tài khoản hoặc truy cập theo đường link sau: https://world.taobao.com/wow/z/oversea/SEO-SEM/ovs-pc-register?spm=a2141.241046-vn.754894437.2.4a1c6f11mGxwY5&redirectURL=https%3A%2F%2Fworld.taobao.com%2F%3Fspm%3Da21bp.44827.0.0.1d725c20r2YUU9

Lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao
Ảnh minh họa
  • Bước 2: Nhập số điện thoại

Trước tiên bạn hãy chọn mã vùng, nếu sử dụng số điện thoại Việt Nam hãy chọn mã +84. Tiếp theo bạn chỉ cần điền số điện thoại của mình vào ô bên cạnh, chờ hệ thống gửi mã xác nhận về và nhập mã đó vào, kích vào ô màu cam bên dưới để xác nhận.

Ảnh minh họa 1
Ảnh minh họa
  • Bước 3: Điền các thông tin cá nhân

Ở bước này, giao diện sẽ hiện liên một form điền thông tin, bạn chỉ cần điền đầy đủ các ô thông tin như hướng dẫn trong hình dưới và ấn ô màu đỏ để xác nhận. Như vậy là bạn đã hoàn thành đăng ký tài khoản Taobao rồi đây.

Ảnh minh họa 2
Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách đăng ký tài khoản Taobao bằng điện thoại di động tại đây.

4. Tổng kết

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu hơn về lỗi không đăng ký được tài khoản Taobao rồi phải không nào. Nếu rơi vào trường hợp này hãy tham khảo những cách khắc phục mà chúng mình đã gợi ý nhé! Đừng quên liên hệ với NHTB khi có nhu cầu mua hàng và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. 

Đăng kí tài khoản

Đăng ký tham gia NHTB ngay để được tư vấn miễn phí về tìm nguồn hàng, nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

02473008003

Vui lòng Click để đi trên trang Kết Quả!